Pages

Popular Posts

Tuesday, March 11, 2008

จ่ายให้ตนเองก่อน

การปลดหนี้ หรือ หนี้สิน การปลดหนี้สิน การปลดหนี้สิน นั้น สามารถนำเอาแนวความคิดจ่ายเงินให้ตนเองก่อน ซึ่งเป็นแนวคิดที่ยอดเยี่ยมมาก และมีประสิทธิภาพสูงยิ่ง นักการเงินมืออาชีพทั้งหมด กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นคนรวย โดยไม่ทำตามแนวความคิดนี้ เพราะถ้าเรารอจนกระทั่งจ่ายเงินให้เรื่องอื่นๆจนหมดก่อนที่จะจ่ายให้กับตนเองแล้ว เราไม่มีวันเก็บเงินได้เลย เนื่องจากว่า เราจะไม่มีเงินเหลือนั่นเอง แต่มีไม่กี่คนหรอกที่ทำได้ เหตุผลอันเนื่องมาจากความวิตกกังวลในเรื่องการใช้จ่ายว่าจะพอใช้หรือไม่นั้นเอง สิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะต้องทำก็คือ ตัดความกังวลทิ้งไปเสีย ดังนั้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเราสัญญากับตนเองว่า จะต้องจ่ายเงินให้กับตนเองก่อน เป็นอันดับแรก และจะ อดทนทำจนเป็นนิสัย ไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ตาม เราเชื่อมั่นในวิธีการนี้ และ เลิกสงสัยว่ามีทางอื่นที่ดีกว่านี้

ในการออมเงินนั้น อย่างง่ายที่สุดที่เราคุ้นเคยก็คือ การนำไปฝาก ธนาคาร แม้ว่า ในปัจจุบัน ดอกเบี้ย เงินฝากต่ำและเงินเฟ้อสูงก็ตาม ก็จะเป็นการลดช่องว่างของการใช้จ่ายของเรา และอย่าลืมตามล่าหาอัตราดอกเบี้ยสูงๆนะครับ

หนทางนี้ ก็จะเป็นหนทางหนึ่งที่จะทำให้เรา สามารถปลดหนี้สิน หนี้สิน ได้

ฝากเงินอย่างไรให้รวย

http://www.oknation.net/blog/icecoffee/2008/03/05/entry-1 7 วิธีเก็บเงิน http://gotoknow.org/blog/talk2u/6773

No comments:

Post a Comment