Pages

Popular Posts

Wednesday, June 11, 2008

การปลดหนี้สิน

หนี้สิน เป็นคำที่กล่าวขานกันโดยทั่วๆไป และถือว่าเป็นปัญหาหนึ่งของชีวิต คนยากจน แต่อย่างไรก็ตาม คำตอบในการปลด หนี้สิน นี้ ไม่ใช่ เรื่องง่ายนัก .

ในการขจัด หนี้สิน หรือที่มักเรียกว่า การปลดหนี้ การปลด หนี้สิน นั้น เริ่มต้น จะต้องหันกลับมาเริ่มต้น พิจารณากันใหม่ สิ่งที่จะพิจารณาอันดับแรก ในการปลด หนี้สิน คือ ความคิดพื้นฐาน เกี่ยวกับเงิน หรือที่ เรียกว่า แผนผังการเงิน ของเรา

ในระบบธรรมชาติของโลกมนุษย์เรา ที่อยู่ในสภาวะสมดุล จะประกอบด้วย สิ่งที่แตกต่างกัน หรือ ตรงกันข้ามกัน เพื่อให้ ความสมดุลอยู่ได้ อย่างเช่น มีมืดมีสว่าง มีร้อนมีเย็น มีเร็วมีช้า มีนอกมีใน ในการที่เราจะสามารถปลดหนี้ได้ เราจะต้อง มีคติประจำใจ คือ " จงอยู่ถูกที่ถูกเวลา และ เราจะต้องเหมาะสมกับเวลา และสถานที่เหล่านั้นด้วย"

ในความเป็นจริงก็คือ ลักษณะนิสัย วิธีคิด และ ความเชื่อของเรา จะเป็นสิ่งผลักดัน ที่จะให้เรามีความสำเร็จหรือไม่ ก็ล้มเหลว เมื่อ เกิดความล้มเหลวขึ้นมา สิ่งที่ตามมาก็คือ หนี้สิน

ในการปลด หนี้สิน เคล็ดลับข้อหนึ่ง คือ "การลงมือทำ " ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จงทำสิ่งที่ต้องทำในตอนแรกให้ได้ก่อน และค่อยๆทำไปเรื่อยๆ ทีละขั้น แล้วขั้นที่เหลือจะตามมาเอง โปรดอย่ามองไกลเกินไป และอย่าหันหลังบ่อยเกินไปเช่นกัน สนใจในปัจจุบันและทำให้ดีที่สุด ถ้าทำได้อย่างนี้ การปลด หนี้สิน คงไม่ยากอย่างที่คิด

รายได้ของเราจะเติบโตเท่ากับ ระดับที่เราตั้งเอาไว้

ในบางครั้งเราจะได้ยินข่าวว่า คนมีเงินมากมายก่ายกองแต่แล้วก็ผลาญมันจนหมด เกิด หนี้สิน ล้นพ้นตัว สาเหตุ อันแท้จริงคือ อะไร? สาเหตุที่แท้จริง ก็คือ เมื่อเรามีเงินก้อนใหญ่ ในขณะที่สภาพจิตใจเรายังไม่พร้อม เงินจึงอยู่กับเราไม่ได้นาน และจะเสียมันไปในที่สุด สุดท้าย กลับไปติด หนี้สิน ต่อไป

เนื่องจากความสามารถภายในใจเรามี ไม่มากพอ ที่จะหาและรักษาเงินจำนวนมากๆเอาไว้ รวมถึงการรับมือ กับความกดดัน ที่เพิ่มตามจำนวนเงิน จึงทำให้เรา มีฐานะทางการเงินที่ย่ำแย่

หนี้สิน ล้นพ้นตัว

ดังนั้น เครื่องควบคุมระดับการเงิน หรือ แผนผังทางการเงิน ในใจของเรา จึงเป็น สิ่งจะต้องพิจารณา และกำหนดให้ ถูกต้อง เพื่อที่จะนำไปสู่เป้าหมาย การปลดหนี้ หรือ การปลด หนี้สิน

อ่านต่อ ขั้นที่ 1 วิธีปลดหนี้

No comments:

Post a Comment