Pages

Popular Posts

Tuesday, March 11, 2008

มีหนี้สินจะเก็บออมเงินได้หรือไม่

การปลดหนี้สิน หรือ หนี้สิน การปลดหนี้สิน หรือ หนี้สิน การปลด หนื้สิน จาก การมีหนี้สินติดตัวไม่ใช่ปัญหาของการออมเงิน ถ้าเรามีหนี้สินนอกระบบการเงิน เราจะต้องรีบเอาหนี้สินนี้เข้าสู่ระบบให้ได้ เนื่องจากดอกเบี้ยในระบบจะถูกกว่ามากๆ วิธีแก้ปัญหาของหนี้สินวิธีหนึ่ง คือ การต่อรองหนี้สิน กับ เจ้าหนี้ เพื่อขอลด หนี้สิน และหยุด ดอกเบี้ย ที่เรา เรียกวิธีนี้ว่า hair cut เมื่อต่อรองได้แล้ว เราจะต้องทำตามอย่างเคร่งครัดนะครับ หนี้สิน เราถึงจะหมดไป สมมติเรา นำหนี้สินเข้าสู่ระบบแล้ว เรามีวิธีเก็บออมเงิน หรือปลดหนี้สิน นี้อย่างไร มีหนี้สิน 100,000 บาท ดอกเบี้ย ร้อยละ 13 ต่อปี รายได้ของเราในแต่ละเดือน เท่ากับ 2,2000 และ เราเก็บออมเงิน 10% ของรายได้ เท่ากับ 2200 บาท นำเงินไปใช้หนี้สิน เดือนละ 4,000 บาท จะใช้เวลาปลดหนี้ ประมาณ 3 ปี เท่านั้นครับ และมีเงินออมอีกด้วยครับผม การปลดหนี้สิน หรือ การปลอดจาก หนี้สิน วิธีนี้ น่าจะเป็นวิธีหนึ่ง ที่ไม่ยากจนเกินไป การปลดหนี้สิน หรือ หนี้สิน เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ Link ที่เกี่ยวข้อง http://www.consumerthai.org/compliant_board1/view.php?id=14748

No comments:

Post a Comment